1. log in เข้าระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ (e-GP)
2. คลิกที่เมนู (ขีด 3 ขีด) และคลิกที่เมนู “ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง” (รูปที่ 1)
3. คลิกที่เมนู “เปลี่ยนแปลง/ยกเลิกประกาศ” และคลิกที่เมนู “ยกเลิกประกาศเชิญชวน (ยกเลิกโครงการ)” (รูปที่ 2)
4. ค้นหาโครงการที่ต้องการ และคลิกที่ “รายละเอียด/แก้ไข” (รูปที่ 3)
5. กรอกข้อมูลในการยกเลิกโครงการ (ยกเลิกประกาศเชิญชวน) ให้ถูกต้อง โดยเฉพาะในหัวข้อ “ต้องการจัดทำโครงการใหม่หรือไม่” เนื่องจากจะมีผลต่อการสร้างโครงการใหม่ และการคืนเงินค่าซื้อเอกสารประกวดราคา e-bidding ให้กับผู้ค้ากับภาครัฐ (ดูข้อ 1 ประกอบ) (รูปที่ 4)
ที่มา : ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ กรมบัญชีกลาง