ตกลง
การประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยโดยถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน
1 มิ.ย. 2563
40
0
การประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยโดยถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน
การประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยโดยถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน
การประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยโดยถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน

         เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 เวลา 14.00 – 15.30 น. ฝ่ายเกษตรฯ เซี่ยงไฮ้ ร่วมกับ ททท. เซี่ยงไฮ้ บริษัทซูหนิง และห้างคาร์ฟู จัดกิจกรรม live streaming ประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย โดยถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน มีคนเข้าชมถึง 1.73 แสนคนภายใน 90 นาที ผู้สนใจสามารถซื้อผลไม้ไทย เช่น ทุเรียน มังคุด ลำใย และมะพร้าวอ่อน ผ่าน Platform Suning ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจีน และห้างคาร์ฟูที่มี 206 สาขาทั่วจีน       

         น.ส. อาทินันท์ อินทรพิมพ์ กงสุลฝ่ายเกษตร ได้เชิญชวนให้คนจีนเลือกซื้อผลไม้ไทยและแนะนำผลไม้แต่ละชนิด หลังจากนั้นเป็นการสาธิตการทำข้าวเหนียวทุเรียนและวุ้นมะพร้าวโดย Chef ร้านอาหารไทย และกิจกรรมจับฉลากออนไลน์โดยมอบทุเรียนเป็นของรางวัล

         ภายใน 90 นาทีของการ live streaming สามารถจำหน่ายทุเรียนผ่านแพลตฟอร์มซูหนิงได้ประมาณ 300 orders คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000 หยวน (150,000 บาท) หรือประมาณ 750 กิโลกรัม (กิโลกรัมละ 40 หยวน) นอกจากนี้ ห้างคาร์ฟูได้จัดโปรโมชั่นผลไม้ไทยในช่วงฤดูร้อน โดยในเดือนพฤษภาคมได้ลดราคาทุเรียนเหลือกิโลกรัมละ 40 หยวน จากปกติประมาณ 50-70 หยวน

          นอกจากนี้ ยังมีการจับฉลากผ่านการแชร์ข้อความ "ทุเรียนไทยเป็นผลไม้ที่อร่อย" ที่ซูหนิงโพสต์ใน official account ของซูหนิงบนเว็บ Weibo (Weibo เป็นเว็บโซเชียลอันดับ 1 ของจีนที่มีผู้ใช้งานถึง 516 ล้านราย) โดยในระยะเวลา 5 วัน ได้มีการแชร์ข้อความมากกว่า 1,000 ครั้ง

          หลักจากการถ่ายทอดสด live-streaming ได้มีการลงข่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนบริโภคผลไม้ไทยผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ได้แก่ Daily-Hangzhou, Toutiao-news, Sina-news QQ-news, Phoenix Network, Shandong Channel, Zijinshan-News, Travel Weekly China, และ Wechat account ของสำนักงานการท่องเที่ยวประเทศไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น คาดว่าส่งผลให้คนสนใจซื้อผลไม้ไทยเพิ่มมากขึ้น

 

 

MOAC Image
MOAC Image