งานแสดงสินค้าสำคัญที่จะจัดขึ้นในปี 2566
10 มี.ค. 2566
56
530

-          งานแสดงสินค้า CIBUS Connecting Italy (www.cibus.it) เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม Made-in-Italy ที่สำคัญและมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอศักยภาพอุตสาหกรรมและความเป็นเลิศของอาหาร
อิตาเลียนและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะเจรจาการค้าและเลือกซื้อสินค้าใหม่ๆ ในระดับท้องถิ่นและระหว่างประเทศ รวมถึงเป็นโอกาสในการศึกษาแนวโน้มตลาดและผู้บริโภค จัดขึ้นทุกสองปี ณ ศูนย์แสดงสินค้า Parma เมืองปาร์มา สลับกับงาน Tuttofood ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี จัดขึ้น ณ เมืองมิลาน โดยในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2566 เป็นรูปแบบการเจรจาธุรกิจ B2B มีผู้เข้าร่วมแสดง (Exhibitor) ในงานจำนวน 10,000 ราย นักธุรกิจที่เข้าชมงาน (Buyer) จำนวน 3,000 ราย ส่วนงานแสดงสินค้า อาหาร Cibus เต็มรูปแบบ จัดเป็นประจำทุก 2 ปี ครั้งล่าสุดจัดไปแล้ว เมื่อ วันที่ 3-6 พฤษภาคม 2565 และครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในปี 2567 นอกจากนี้ ยังมีงาน Cibus Tec Forum เป็นงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านอาหาร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2566

-         งานแสดงสินค้า TUTTO FOOD (www.tuttofood.it) เป็นงานแสดงสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ที่เป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในอิตาลี ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในยุโรป จัดขึ้นทุกสองปีในเดือนพฤษภาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้า RHO Fiera เมืองมิลาน เป็นจุดนัดพบระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย เป็นแหล่งศึกษาแนวโน้มตลาดการผลิตและแนวโน้มผู้บริโภค เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายปลีก
มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาหารอิตาเลียนให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ กำหนดจัดงานครั้งต่อไประหว่างวันที่  8-11 พฤษภาคม 2566 การจัดงานฯ ครั้งล่าสุดในปี 2564 มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า 1,472 ราย (บริษัทอิตาลี 83% และบริษัทต่างชาติ 17% จาก 31 ประเทศ มีผู้เข้าชมงานฯ ประมาณ 40,000 ราย (ชาวอิตาลี 86% และชาวต่างประเทศ 14%)
-         งานแสดงสินค้า Macfrut (https://www.macfrut.com) เป็นงานแสดงสินค้าผักและผลไม้ กำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2566 ณ Rimini Expo Center เมืองริมินี จัดขึ้นในพื้นที่รวม 6 อาคาร ซึ่งปีนี้ประกอบด้วยงานนิทรรศการต่างๆ ได้แก่ “นิทรรศการวันบลูเบอร์รี่สากล (International Blueberry Days)” ซึ่งให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตและการเก็บเกี่ยวตลอดห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงการตลาด “นิทรรศการ The Red Planet” ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ที่มีบทบาทหลักในห่วงโซ่อุปทานมะเขือเทศ ตั้งแต่ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ ผู้ผลิตจะผลิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดได้อย่างไร (from field to the table) “นิทรรศการ Biosolution International Event” ให้ความรู้การผลิตอย่างยั่งยืน โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เน้นการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแต่ให้ผลผลิตตอบแทนที่สูง และ “งานแสดงสินค้า Spices & Herbs Global Expo” งานแสดงสินค้าเครื่องเทศและสมุนไพร เป็นนิทรรศการศูนย์รวมผู้ผลิต/แปรรูป นักวิจัย ผู้ซื้อสินค้าเครื่องเทศและสมุนไพรจากทั่วโลก ตั้งแต่สินค้าสำหรับประกอบอาหาร ผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหย และยาสมุนไพร โดยงาน Macfrut ปี 2565 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงานจำนวน 830 ราย ผู้เข้าชมงานทั้งหมด 38,500 ราย

ตกลง