รายงานผลการจัดทำสรุปความพึงพอใจของผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริการข้อมูลด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดแบบเบ็ดเสร็จ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2564
15 ก.ย. 2564
114
32
รายงานผลการจัดทำสรุปความพึงพอใจของผู้มารับบริการ
รายงานผลการจัดทำสรุปความพึงพอใจของผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริการข้อมูลด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดแบบเบ็ดเสร็จ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2564

 

รายงานผลการจัดทำสรุปความพึงพอใจของผู้มารับบริการ ณ ศูนย์บริการข้อมูลด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดแบบเบ็ดเสร็จ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2564

ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการด้านข้อมูลข่าวสาร 

1) ผู้บริการมีความพึงพอใจ ร้อยละ 92.92

2) ผลรวมคะแนนเฉลี่ย 4.65

3) ระดับความพึงพอใจ “มาก”

4) มีผู้มารับบริการ 38 ราย เฉลี่ยเดือนละ 3 ราย 

 

      ปัญหา อุปสรรค

1. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นแหล่งข้อมูล ปฐมภูมิ มีการจัดเก็บข้อมูลที่แตกต่างจากที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จัดเก็บข้อมูล การเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ และโดยภารกิจหน้าที่โดยตรงของแต่ละหน่วยงานส่วนใหญ่งานเร่งด่วนตามนโยบาย เป็นความเร่งด่วนของเกษตรกร

ส่งผลให้ การจัดทำข้อมูลเพื่อการให้บริการ ไม่เป็นปัจจุบัน ซึ่งไม่ตรงตามความต้องการของผู้มาขอรับบริการ ซึ่งจากการจัดทำประเมินแบบสอบถามความพึงพอใจ การให้บริการทั้ง 4 ด้านผลการประเมิน 1) ด้านความรวดเร็วในการให้บริการ ร้อยละ  93.75  2) ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ร้อยละ 93.14  3) ด้านอำนวยสิ่งสะดวก ร้อยละ 93.75  ด้านข้อมูลตรงตามต้องการ ร้อยละ 91.06 จะเห็นว่าด้านที่ 4 คือข้อมูลตรงตามความต้องการได้ความพึงพอใจน้อยที่สุด ใน 4 ด้าน 2.จากสถานการณ์ การระบาดโรค โควิด 19 ส่งผลถึงการผู้เข้ามาขอรับบริการมีจำนวนน้อยลง

                ข้อเสนอแนะ

1.กำหนดรหัสการเข้าถึงข้อมูลของหน่วยงานในสังกัด เพื่อการสืบค้น และนำข้อมูลมาประมวล วิเคราะห์ สังเคราะห์ ให้เป็นปัจจุบัน เพื่อให้ได้ข้อมูล ถูกต้อง น่าเชื่อถือ และอ้างอิงแหล่งที่มา  และเป็นการลดความซ้ำซ้อนในการทำงานของทุกหน่วยงาน ได้ข้อมูลเป็นเอกภาพ ในภาพรวมหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

                2. การให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น การส่งข้อมูลทาง อีเมล์ ไลน์ เฟสบุค 

ตกลง