ผลสำรวจแนวโน้มตลาดผลไม้ของญี่ปุ่น ปี 2567
15 ม.ค. 2567
45
0
ผลสำรวจแนวโน้มตลาดผลไม้ของญี่ปุ่น ปี 2567
ผลสำรวจแนวโน้มตลาดผลไม้ของญี่ปุ่น ปี 2567

ผลสำรวจแนวโน้มตลาดผลไม้ของญี่ปุ่น ปี 2567 โดยหนังสือพิมพ์ Japan Agricultural News

Q1 โอกาสสำหรับผลไม้ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น
- อันดับ 1 ได้แก่ สินค้าเน้นจริยธรรมในการบริโภค (Ethical Consumption) ได้แก่ การจำหน่ายสินค้าตกเกรดเพื่อเป็นการลดปัญหาการสูญเสียทางอาหาร (Food Loss) สร้างรายได้และสนับสนุนความยั่งยืนให้แก่ผู้ผลิต
- อันดับ 2 ได้แก่ เงินเยนที่อ่อนค่าส่งผลดีต่อการส่งออก โดยเงินเยนที่อ่อนค่าได้ส่งผลให้การส่งออกผลไม้ของญี่ปุ่นขยายตัวในต่างประเทศ
- อันดับ 3 ได้แก่ ความต้องการผลไม้ในประเทศทดแทนผลไม้นำเข้าที่มีราคาแพง เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าส่งผลกระทบต่อการนำเข้า ส่วนต่างราคาระหว่างสินค้านำเข้าและสินค้าที่ผลิตในประเทศลดลง

Q2 กิจกรรมที่ได้ผลสำหรับการประชาสัมพันธ์ผลไม้
- อันดับ 1 ได้แก่ การแจกชิมและจัดให้มีเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขาย ณ จุดจำหน่าย ซึ่งเป็นวิธีที่เห็นผลทันที ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองชิมก่อนซื้อ
- อันดับ 2 ได้แก่ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยจะเป็นวิธีเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นซึ่งมีแนวโน้มรับประทานผลไม้ค่อนข้างน้อย
- อันดับ 3 ได้แก่ การใช้ดารา/ผู้มีชื่อเสียง/Influencer ในการประชาสัมพันธ์

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ Japan Agricultural News ฉบับวันที่ 6 มกราคม 2567

ตกลง